Insight là gì? Tại sao Customer Insight lại quan trọng?

Insight là gì chính là một câu hỏi gây nhức nhối cho bao thế hệ Marketer trong khoảng thời gian hành nghề. Để giúp các bạn có thể tìm hiểu về khái niệm insight khách hàng là gì một cách dễ dàng nhất, Fastsoft sẽ dành bài viết dưới đây để giải nghĩa Insight. 

Insight là gì
Insight là gì

Định nghĩa Insight và trả lời lý do tại sao chúng ta cần tìm ra Insight

Nếu tìm trong các tài liệu Marketing, Insight sẽ được định nghĩa một cách máy móc là: “Insight là một sự ngầm hiểu”. Tuy nhiên cách giải thích như thế này đối với nhiều “newbie” thì thực sự là quá khó hiểu. Còn đối với những chuyên gia thì cách giải nghĩa này lại có rất nhiều thiếu sót.

Hiểu chi tiết hơn, Insight là gì chính là những phát hiện được tìm ra nhờ quan sát theo hoàn cảnh, ngữ cảnh, phân tích và giải thích các hành vi của khách hàng. Từ đó, ta có thể suy ra insight của khách hàng chính là sự ngầm hiểu của doanh nghiệp về khách hàng. 

Đây là những việc mà doanh nghiệp cần làm như khai thác, khơi gợi sự thật về khách hàng thông qua việc phân tích, giải thích những hành vi, xu hướng của đối tượng mục tiêu của mình. Từ đó, doanh nghiệp sẽ xây dựng lên chiến lược để truyền tải thông điệp của mình đến với khách hàng một cách hiệu quả nhất. 

Tại sao chúng ta phải đi tìm Customer Insight?

Việc thấu hiểu được insight khách hàng là gì là vô cùng quan trọng. Bởi vì nhờ nó, chúng ta có thể đạt được những hiệu quả không ngờ. 

Xây dựng được kế hoạch truyền thông sản phẩm, doanh nghiệp hiệu quả

Việc tiếp thị và truyền thông sản phẩm hay thông điệp của doanh nghiệp cần nhiều người lắng nghe. Thế nên nhờ việc thấu hiểu khách hàng, các kế hoạch truyền thông thông qua các mạng xã hội như facebook, zalo,… sẽ đánh vào trọng tâm hơn và “đánh gục” khách hàng của mình bằng chính những thứ mà họ quan tâm.

Định nghĩa insight khách hàng
Định nghĩa insight khách hàng

Xây dựng lên một chiến lược truyền thông đúng với trọng tâm và trúng insight của khách hàng thì lúc đó, doanh nghiệp chỉ cần giới thiệu sản phẩm. Sau đó, giới thiệu lý do tại sao mà họ nên mua sản phẩm này và từ đó doanh nghiệp sẽ bán được hàng. 

Một chiến lược truyền thông đúng với insight khách hàng sẽ:

  • Tăng được tính cạnh tranh giữa doanh nghiệp với các đối thủ cạnh tranh khác
  • Cải thiện được những cảm nhận của khách hàng về doanh nghiệp

Xây dựng và cải thiện sản phẩm của mình tốt hơn

Customer Insight là gì? Insight khách hàng sẽ để lộ các nhu cầu của khách hàng về doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp. Nhờ điều này mà doanh nghiệp sẽ hiểu rõ hơn khách hàng đang cần gì ở mình để khắc phục. 

Bằng cách phát triển sản phẩm theo hướng tốt hơn và thậm chí là nghiên cứu thêm những sản phẩm mới để phục vụ nhu cầu khách hàng. Doanh nghiệp sẽ phát triển mạnh và có thêm nguồn khách hàng mới dành cho mình. 

Những hạn chế của Customer Insight

Tuy có nhiều ưu điểm nhưng Customer Insight cũng có những hạn chế nhất định.

Những hạn chế của customer insight
Những hạn chế của customer insight

Cụ thể là những hạn chế sau:

  • Customer Insight không thể áp dụng lên nhiều nhóm khách hàng, đối tượng khách hàng khác nhau.
  • Dữ liệu về con người là dữ liệu khó giải thích nhất, thế nên đôi khi áp dụng sẽ không chuẩn xác được. 
  • Hành vi và sở thích của khách hàng sẽ thay đổi liên tục. Thế nên Insight của khách hàng cũng sẽ thay đổi liên tục. 

Kết luận

Trên đây là bài viết của chúng tôi gửi tới các bạn về Insight là gì. Hy vọng với những giải thích trên đây bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn về insight trong Marketing

Tại Fastsoft chúng tôi còn cung cấp rất nhiều bài viết về Marketing như: Tổng quan về Marketing, chiến lược 4P trong quảng cáo, Digital Marketing,… Thế nên nếu bạn là một Marketer muốn học hỏi, hãy tìm đọc thêm những bài viết này nhé.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

.
.
.
.