Bài viết: Cách tận dụng tối đa thuật toán Facebook hiệu quả
Cho đến nay, Facebook là một nền tảng tuyệt vời tạo ra hầu hết mọi thứ. Với hơn 1 tỷ người dùng đang hoạt động trên toàn thế giới, bạn nhất định phải tìm được người có cùng sở thích với mình.
Thuật toán Facebook đã trải qua những thay đổi để làm cho nó hiệu quả hơn và hoạt động tốt hơn cho mọi người. Bài viết sau đây FastSoft sẽ chia sẻ cho các bạn cách để tận dụng tối đa thuật toán Facebook hiệu quả trong việc tìm kiếm nguồn lực cũng như việc quảng bá thương hiệu.
Thuật toán Facebook là gì?
Thuật toán của Facebook là thứ quyết định nguồn cấp dữ liệu của bạn. Nó sắp xếp thông qua tất cả các bài đăng của bạn và quyết định bài nào thú vị với bạn hơn những bài còn lại. Càng nhiều bài đăng hấp dẫn sẽ được đẩy lên cao hơn trên nguồn cấp dữ liệu tin tức của bạn. Vì Facebook liên tục thay đổi thuật toán của mình, nên việc theo kịp những thay đổi là một thách thức.
Thuật toán xem xét các tương tác trước đây của bạn trong Facebook, những gì bạn hiện đang xem và những gì người khác đang làm để quyết định nội dung nào sẽ được hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu của bạn.
Trước đây, thuật toán Facebook sẽ hoạt động để quảng bá các bài đăng từ bạn bè và gia đình, bài đăng từ các trang bạn thích và bài đăng từ các tác giả. Vào đầu năm 2018, Facebook đã cải tiến thuật toán của mình để tập trung nhiều hơn vào các bài đăng từ bạn bè và gia đình và ít hơn vào các bài đăng từ các trang, điều này có thể xuất phát từ sự phẫn nộ trên mạng gần đây về tác động của thuật toán Facebook.
Phần lớn, thuật toán Facebook là một bí ẩn đối với hầu hết mọi người. Đó là bởi vì cho đến nay, thuật toán của Facebook chủ yếu tập trung vào việc ưu tiên những gì người dùng nhìn thấy trên News Feed của họ. Điều này dẫn đến chế độ xem chỉ lọc những gì quan trọng và thú vị đối với người dùng. Nhưng trong những năm tới, điều này sẽ thay đổi.
Với những tiến bộ mới trong công nghệ, thuật toán Facebook sẽ chuyển sang nhấn mạnh các ưu tiên như thời gian người dùng đăng nhập và thời gian họ duyệt News Feed. Mục đích là cá nhân hóa nội dung để làm cho người dùng cảm thấy được kiểm soát nhiều hơn và ít bị choáng ngợp hơn. Đây là cả một sự thay đổi mà người dùng và thương hiệu có thể đón nhận.
Làm thế nào để tận dụng tối đa các thay đổi của thuật toán Facebook?
Một cách để tận dụng tối đa các thay đổi thuật toán của Facebook là có một chiến lược đằng sau bài đăng của bạn. Ví dụ: các blogger có thể đăng nội dung chung trên Facebook tập trung vào một sự kiện hoặc chủ đề thịnh hành để giúp tăng mức độ tương tác và tiếp cận.
Facebook đã thiết lập một số tiêu chuẩn mới cho những gì họ thích trên trang web của mình. Điều này có ý nghĩa gì với bạn? Đối với các nhà tiếp thị, bạn cần thực hiện một số thay đổi nếu muốn duy trì kết nối với bạn bè và gia đình cũng như tiếp tục phát triển khán giả của mình trên Facebook.
Làm thế nào để bạn làm điều này?
- Tham gia nhiều hơn – Bạn không thể hy vọng nhận được nhiều lượt thích, bình luận và chia sẻ hơn nếu không thực hiện công việc. Điều đó có nghĩa là hãy cố gắng tạo ra nhiều bài đăng, lượt thích và lượt chia sẻ. Và đừng quên đăng thêm ảnh và theo dõi các chỉ số Facebook của bạn.
- Đăng nội dung video hấp dẫn – Video đang chiếm lĩnh thế giới. Tại sao không nhảy vào thị trường này để tạo ra sự thú vị và thu hút khán giả của bạn.
- Cuối cùng, hãy tập trung vào chất lượng chứ không phải số lượng.
Mẹo để vượt trội hơn người khác trong vòng xoay thuật toán Facebook 2022
Facebook vẫn đang trong quá trình triển khai các thay đổi thuật toán nhằm đưa ra mức độ giám sát và kiểm soát của con người cao hơn. Mục tiêu của Facebook với sự thay đổi này là ngăn chặn sự lan truyền của các ý kiến gây chia rẽ và gây hiểu lầm. Mục tiêu của Facebook là đảm bảo rằng người dùng thấy được niềm tin, quan điểm của riêng họ và tìm cách chống lại việc xấu xa theo những cách mà trước đây chúng ta không thể làm được.
Những thay đổi trong thuật toán khiến nền tảng khó sử dụng hơn để thao túng mọi người và cung cấp thông tin sai lệch. FastSoft đã liệt kê một số cách bạn có thể vượt qua thuật toán Facebook vào năm 2022 để chạy các chiến dịch quảng cáo thành công, tăng mức độ tương tác và khách hàng tiềm năng.
Tương tác với khán giả
Điều này là chắc chắn rồi, chỉ có tương tác với khán giả của bạn thì bạn mới nhận lại được sự tương tác của họ. Nếu bạn không tương tác từ tài khoản của mình, bạn không thể kiếm được lượng người theo dõi tốt và bạn cũng không thể hiểu những người theo dõi thích gì và không thích gì từ bạn.
Đăng bài đúng thời điểm
Trước khi bạn đăng nội dung của mình, bạn cần xem xét thời điểm hoàn hảo hoặc thích hợp để tải lên nội dung của mình. Đăng nội dung vào đúng thời điểm là rất quan trọng.
Nhiều nhà tiếp thị đăng nội dung của họ vào buổi sáng, điều này có thể hiểu được vì người dùng thường có nhiều năng lượng vào thời điểm này, nhưng nếu bạn muốn tiếp cận nhiều người nhất, cơ hội tốt nhất của bạn là vào buổi tối.
Truyền cảm hứng cho khán giả
Mỗi người đều có một câu chuyện để kể và chìa khóa để truyền cảm hứng cho khán giả của bạn là kể những câu chuyện đó. Hubspot nói rằng 46% nhà tiếp thị tự nhận mình là một thương hiệu “truyền cảm hứng”.
Chìa khóa để trở thành một người kể chuyện giỏi là ghi nhớ khán giả của bạn và kể câu chuyện của bạn theo cách cộng hưởng với trải nghiệm của họ. Nếu bạn có thể tạo ra một kết nối với khán giả của mình, thì bạn có thể truyền cảm hứng cho họ.
Một trong những cách tốt nhất để truyền cảm hứng cho khán giả bằng nội dung của bạn là:
- Phát triển quan điểm và góc nhìn của bạn để cung cấp cái nhìn sâu sắc mà chưa ai nghĩ đến
- Đặt những câu hỏi sẽ kích thích cuộc trò chuyện. Khơi gợi phản ứng cảm xúc với nội dung của bạn
- Cho phép khán giả gửi câu trả lời của họ và cung cấp phản hồi trên bài đăng của bạn
- Hãy để những suy nghĩ và cảm xúc của bạn thể hiện trong nội dung của bạn
- Bạn cần thể hiện nội dung của mình bằng bằng chứng hoặc số liệu thống kế
Sản xuất nội dung chất lượng
Câu nói “Content is King” giờ đây trở nên phù hợp hơn bao giờ hết vì mọi người hiện đang cần nội dung phù hợp để tạo kết nối tốt hơn với khách hàng của họ. Bạn càng nhiều nội dung phù hợp thì càng có nhiều cơ hội biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng.
Chỉ sản xuất nội dung thôi là chưa đủ. Nội dung của bạn cần có chất lượng cao nhất. Điều này thường khó để đo lường, nhưng có một số điều bạn có thể làm để giúp cải thiện chất lượng nội dung của mình. Kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp, đồng thời xem nội dung có lặp lại quá nhiều, định dạng kém và không có ý nghĩa hay không.
Nội dung chất lượng sẽ giới thiệu những gì tốt nhất về sản phẩm của bạn và sẽ giúp khách hàng dễ dàng xem sản phẩm của bạn là thứ dành cho nhu cầu của họ.
Tạo video ngắn hấp dẫn
Khi bạn muốn tạo một video để quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp hoặc dịch vụ của mình, điều quan trọng nhất cần nhớ là bạn cần thực hiện một cách chuyên nghiệp với một video hấp dẫn. Bạn đã thử tạo video cho thương hiệu của mình trên Facebook chưa? Nếu có và bạn không đạt được phạm vi tiếp cận tối đa, thì đó có thể là hai lý do:
- Bạn đã tải lên video dài.
- Nội dung video của bạn không đủ hấp dẫn để thu hút khán giả.
Mọi người thích xem các video ngắn, nhưng mọi người sẽ cảm thấy nhàm chán và bỏ dở nó không xem hết nếu video của bạn quá dài. Hãy thử tạo các video ngắn và tập trung vào thông điệp của bạn để thu hút sự chú ý của khán giả.
Tổng kết
Facebook đã trải qua rất nhiều thay đổi để làm cho nó hoạt động tốt hơn cho mọi người. Từ việc thay đổi nguồn cấp dữ liệu tin tức để ưu tiên các bài đăng từ bạn bè đến cải thiện tính năng tìm kiếm và hơn thế nữa.
Tuy nhiên, Facebook vẫn đang nỗ lực tung ra các bản cập nhật cho thuật toán của mình để quảng cáo nội dung hấp dẫn hơn. Với lưu ý này, bài đăng của bạn có thể mất nhiều thời gian hơn để được khán giả quan tâm, điều này khiến việc đăng nội dung hấp dẫn thậm chí còn quan trọng hơn.
Hãy tập trung vào các mục tiêu kinh doanh của bạn và đảm bảo rằng bạn sử dụng nội dung phù hợp để cải thiện thứ hạng của mình.