Các chiến dịch khuyến mãi trong Marketing kinh điển nhất

5/5 - (1 bình chọn)

Khuyến mãi trong Marketing được coi là một phần vô cùng quan trọng và không thể hiếu được trong các chiến lược Marketing. Để tìm hiểu về các hình thức, chiến dịch khuyến mãi là như thế nào, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây nhé. 

Các hình thức khuyến mãi trong marketng (1)
Các hình thức khuyến mãi trong marketng

Tìm hiểu khái niệm khuyến mãi là gì?

Khuyến mãi là một hoạt động hay một chương trình được doanh nghiệp thực hiện nhằm mục đích kích cầu, khuyến khích khách hàng đến tìm hiểu và mua các sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Khi doanh nghiệp thực hiện các hình thức khuyến mãi, họ không chỉ tạo ra cho mình một cơ hội tiêu thụ hàng hóa nhanh chóng, mà còn sẽ thu hút được một lượng lớn khách hàng tiềm năng biết đến và tìm hiểu sản phẩm của mình. 

Các hình thức khuyến mãi trong Marketing độc đáo nhất

Để tìm ra được những hình thức khuyến mãi phù hợp để có thể áp dụng vào chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp mình, mời các bạn đọc qua những hình thức khuyến mãi được đánh giá cao nhất từ trước đến nay.

Hình thức giảm giá sản phẩm để xả hàng tồn kho

Sản phẩm của doanh nghiệp luôn phải thay đổi để phù hợp với xu hướng, yêu cầu của khách hàng, thậm chí là thay đổi theo từng mùa. Thế nên việc thay đổi mẫu mã của sản phẩm để đáp ứng được các xu hướng là điều cần thiết đối với doanh nghiệp, 

Vì thế, các doanh nghiệp sản xuất đều mong muốn bán hết được các sản phẩm mẫu mã cũ còn tồn, hay còn được gọi là hàng tồn kho để cập nhật những mẫu mã mới nhất, thu hút khách hàng. Do đó, hình thức mà các doanh nghiệp thường được sử dụng là giảm giá sản phẩm, bán hàng thanh lý, bán hàng lỗi, hàng mẫu,… với mức giá chỉ giao động trong khoảng 40% – 90% giá bán bình thường. 

Thông thường, khi các chương trình khuyến mãi diễn ra thì doanh nghiệp sẽ đưa chi phí cho chương trình khuyến mãi đó vào chi phí của doanh nghiệp để giảm thiểu phần thuế thu nhập doanh nghiệp. Mục đích khuyến mãi chính là xả hết hàng tồn kho cùng kích thích khách hàng mua hàng nhiều hơn.  

Tặng, phát voucher giảm giá đến những khách hàng thân thiết

Ngày nay, thay vì giảm giá trực tiếp sản phẩm hay tặng tiền mặt thì doanh nghiệp còn có một hình thức lựa chọn khác là tặng voucher, phiếu mua hàng cho khách hàng. Đó là hình thức để giữ chân khách hàng lại mua hàng cũng như khuyến khích khách hàng quay lại mua hàng tại doanh nghiệp mình. 

Tặng quà, voucher khuyến mãi trong marketing
Tặng quà, voucher khuyến mãi trong marketing

Các voucher giảm giá thường có giá trị giao động từ 50.000đ – 100.000đ, 200.000đ,… và có khi lên đến hàng triệu đồng tùy vào giá trị của sản phẩm bán ra. Hoặc có khi, doanh nghiệp sẽ tặng voucher giảm giá, chiết khấu theo %.

Khuyến mãi, tặng quà trong các dịp khai trương, lễ tết

Trong kế hoạch kinh doanh hàng năm, hàng quý của mình. Các doanh nghiệp thường đưa quà tặng đến khách hàng vào các ngày lễ như lễ tình yêu 14/2, Quốc tế Phụ nữ, Quốc tế thiếu nhi, ngày Phụ nữ Việt Nam, Giáng sinh, ngày Nhà giáo Việt Nam, sinh nhật công ty, khai trương công ty,…

Các hình thức khuyến mãi trong Marketing thường được sử dụng là giảm giá sản phẩm, tặng quà khách hàng,… nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Dù doanh nghiệp có kinh doanh trong lĩnh vực gì thì cũng có thể chọn nhiều hình thức khác nhau để thực hiện khuyến mãi. 

Hình thức bốc thăm trúng thưởng

Để thu hút nhiều khách hàng mới đến với doanh nghiệp của mình, doanh nghiệp có thể tổ chức nhiều chương trình quay thưởng, bốc thăm trúng thưởng,… Các chương trình này có thể sẽ được tổ chức tại các địa điểm kinh doanh, siêu thị, chợ,… hay thậm chí là trên web của công ty. 

Sau khi mua hàng của doanh nghiệp, khách hàng sẽ được một mã dự thưởng để có thể tham gia các chương trình khuyến mãi trong Marketing của doanh nghiệp. Điều này sẽ tạo được nhiều hứng thú hơn cho khách hàng khi tham gia mua sắm. Nhờ đó, kích cầu tiêu dùng cho doanh nghiệp. 

Các chương trình tri ân khách hàng thân thiết

Đây được coi là chương trình được nhiều khách hàng quan tâm nhất. Doanh nghiệp sẽ có những món quà để tặng cho những khách hàng tin tưởng và sử dụng sản phẩm của mình.

Các chương trình tri ân này không những kích thích được khách hàng mua hàng của doanh nghiệp nhiều hơn mà còn giúp tệp khách hàng của doanh nghiệp được mở rộng. Ngoài ra, khách hàng thân thiết còn cảm thấy mình được trân trọng và trung thành với doanh nghiệp hơn. 

Các chương trình tích điểm, hội viên

Hiện nay, tại hầu hết các siêu thị, cửa hàng bán đồ đều hệ thống tích điểm cho khách hàng của mình. Chỉ cần cung cấp số điện thoại, tên, ngày tháng năm sinh là đã có thể tạo ra được tài khoản tại của hàng đó.

Khách hàng có thể đổi điểm của mình sang các voucher mua sắm tại cửa hàng khi đi đủ điểm. Hoặc có thể được khuyến mãi, tích điểm quy thành tiền mỗi lần mua,…Nhờ đó, khách hàng sẽ có nhiều động lực hơn để mua hàng tại cửa hàng, doanh nghiệp. 

Khuyến mãi trong Marketing thuộc mô hình Marketing mix 7p

Những hình thức khuyến mãi trong Marketing có vị trí thuộc mô hình 7P trong Marketing. Các P trong mô hình này bao gồm: 

  • Product – Sản phẩm: Những sản phẩm trong Marketing có thể bao gồm sản phẩm vô hình và sản phẩm hữu hình. Trong product sẽ bao gồm: Chất lượng, mẫu mã, sản xuất, chức năng,…
  • Place – Địa điểm: Những địa chỉ bán các sản phẩm trực tiếp hay bán cho khách hàng qua mạng
  • Price – Giá cả: Giá cả bao gồm chi phí sản xuất, chiết khâu và giá bán sản phẩm,…
7p trong marketing
7p trong marketing
  • Promotion – Quảng bá: Quảng bá là một phần vô cùng quan trọng bên phía Marketing. Các cách để quảng bá sản phẩm bao gồm: quan hệ công chúng, khuyến mãi, xúc tiến bán hàng,…
  • People – Con người: Bao gồm thị trường mục tiêu, những người có liên quan trực tiếp với doanh nghiệp như nhân viên bảo hành, nhân viên bán hàng, nhân viên giao nhận,…
  • Process – Quy trình: Đây là hệ thống và tổ chức tại doanh nghiệp. Process sẽ bao gồm: cung cấp, sắp đặt, hướng dẫn sử dụng, bảo trì và bảo hành,..
  • Physical Evidence: Bằng chứng hữu hình là những hình thức liên quan đến nhận thức và kỳ vọng của khách hàng về sản phẩm của doanh nghiệp. Doanh nghiệp phải hiểu tầm quan trọng của khách hàng đối với doanh nghiệp thì mới có thể phục vụ tốt khách hàng được. 

Kết luận

Bài viết trên đây Fastsoft đã giới thiệu đến các bạn về các hình thức khuyến mãi trong Marketing. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, các bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan nhất về cá hình thức này và áp dụng thực tế vào doanh nghiệp của mình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ TelegramLiên hệ Messenger