5 cách tăng tương tác bài đăng Facebook

Bài viết: 5 cách tăng tương tác bài đăng Facebook

Việc tiếp cận khán giả hoặc cộng đồng của bạn trên Facebook ngày càng khó hơn. Thuật toán của Facebook khiến cho việc truyền tải thông điệp đến những người theo dõi của bạn trở nên khó khăn với mỗi lần cập nhật.

Nói cách khác: Phạm vi tiếp cận bài đăng trên Facebook đang dần trở nên khó khăn hơn. Bài viết này, FastSoft sẽ chia sẻ với bạn 5 cách tăng tương tác bài đăng Facebook.

Trước tiên, bạn cần tìm hiểu thuật toán Facebook là gì và nhờ đó bạn có thể dễ thở hơn trong những công việc tiếp theo. Tôi cũng đã từng chia sẻ bài viết về cách tận dụng tối đa thuật toán Facebook hiệu quả, bạn có thể tham khảo thêm nhé.

Cách tận dụng tối đa thuật toán facebook hiệu quả
Cách tận dụng tối đa thuật toán facebook hiệu quả

Để thành công trong việc kiếm được lượng tương tác miễn phí mà không cần bất cứ chiến dịch quảng cáo nào, có một số yếu tố chính bạn phải chú ý. Mặc dù tôi không thể đảm bảo rằng bạn sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm hơn, nhưng việc tuân theo những xu hướng này ít nhất sẽ giúp bạn đi đúng hướng.

Tỷ lệ tương tác

Kể từ năm 2013, Facebook đã tập trung rất nhiều vào tỷ lệ tương tác. Đó là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi nói đến phạm vi tiếp cận.

Càng nhiều người tương tác với nội dung hoặc bài đăng của bạn thì khả năng tiếp cận càng tốt. Thuật toán của Facebook biết điều này và ngày càng hỗ trợ các bài đăng của bạn khi nó nhận được lượt thích, bình luận và chia sẻ.

Điều cũng áp dụng tương tự cho các quảng cáo. Tương tác càng nhiều, giá càng giảm.

Đừng bao giờ quên. Sự tương tác hoạt động như một bằng chứng mạng xã hội này hoàn hảo cho những người dùng khác.Nếu những người theo dõi thấy rằng bài đăng của bạn đã có lượt thích hoặc lượt chia sẻ, thì khả năng cao là họ cũng sẽ chú ý đến nội dung của bạn nhiều hơn.

Tương tác bài đăng của bạn sẽ phải đối đầu với bài đăng của những người khác

Nếu bạn muốn tăng tương tác miễn phí trên Facebook, bạn phải tính đến việc những người hoặc thương hiệu khác cũng muốn muốn điều tương tự.

Với ý nghĩ này, bạn phải đảm bảo rằng nội dung của bạn là kịp thời và đáp ứng các xu hướng hiện tại.

Tại sao bạn nên làm thế?

Đơn giản. Nội dung đúng thời điểm không chỉ được hỗ trợ bởi chính thuật toán mà còn được tương tác nhanh hơn, giúp bạn tăng phạm vi tiếp cận mà không phải trả bất cứ một xu nào cả.

5 yếu tố ảnh hưởng đến tương tác bài đăng facebook
5 yếu tố ảnh hưởng đến tương tác bài đăng facebook

Cộng đồng của bạn lớn như thế nào?

Kích cỡ thực sự không quan trọng.

Facebook biết rằng các trang của thương hiệu nhỏ có thể tiếp cận hàng nghìn người một cách tự nhiên. Vì vậy, những gì hệ thống làm là hỗ trợ các bài đăng của các trang nhỏ hơn và đưa thông điệp đến nhiều người hơn và dễ dàng hơn.

Mặt khác, điều này không hoàn toàn đúng với các quảng cáo trả phí. Cộng đồng của bạn càng lớn, việc nhắm mục tiêu càng dễ dàng và chi phí có thể càng thấp.

Chất lượng và sự đa dạng của nội dung bạn chia sẻ

Nội dung không chỉ quan trọng đối với hoạt động tiếp thị của riêng bạn và tiếp cận với mọi người. Đây cũng là một công cụ quan trọng để cho Facebook biết thương hiệu / trang của bạn có đáng tin cậy hay không.

Facebook tìm thấy nội dung được kết nối với Clickbait hoặc HOAX và sau đó giới hạn phạm vi tiếp cận tự nhiên của nó (trong trường hợp xấu nhất, thậm chí bạn có thể bị vi phạm chính sách về nội dung bạn chia sẻ).

Do loại nội dung này, nhiều thay đổi đối với thuật toán đã được thực hiện. Trong tương lai gần, Facebook muốn chống lại tin tức giả bằng những thay đổi lớn đối với hệ thống của họ.

Tôi thực sự khuyên bạn không nên sử dụng các kế hoạch tiếp cận của mình bằng tin tức giả hoặc bất kỳ loại nội dung không liên quan nào. Điều này có thể làm xấu đi hình ảnh của bạn và cũng làm nát luôn tương tác của bạn.

Đi trước một bước

Nếu có một quy tắc vàng cho bạn biết cách để có một sự tương tác tốt, nó sẽ diễn ra như sau:

”Hãy làm theo hai điều: Các xu hướng bên trong đối tượng mục tiêu của bạn và những thay đổi mà hệ thống phải trải qua.”

Với thông tin, bạn nhận được từ cộng đồng của mình và những thay đổi trong hệ thống, bạn sẽ có thể điều chỉnh các bài đăng và nội dung của mình để tận dụng tối đa phạm vi tiếp cận miễn phí mà không cần đầu tư một xu nào cả. Nhưng đừng bao giờ quên. Bạn luôn phải nhất quán.

Tổng kết

Như vậy, FastSoft vừa chia sẻ đến bạn 5 cách tăng tương tác bài đăng Facebook, hãy cố gắng tận dụng tất cả những thông tin này để tăng tương tác Facebook của bạn tốt hơn. Hãy nhớ không có gì là dễ dàng nhưng chỉ cần bạn cố gắng, thành công sẽ đến với bạn!

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

.
.
.
.