Hiện nay, Digital Marketing đang là ngành học được quan tâm và thu hút được rất nhiều bạn trẻ theo học Digital Marketing. Tuy nhiên, có nhiều bạn trẻ vẫn chưa hiểu rõ về tính chất của ngành học cho lắm. Thế nên ở bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu Digital Marketing là làm gì để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn nhé.
Ngành Digital Marketing là làm gì?
Là một ngành nghề xu hướng, thế nên ta cũng không lạ gì khi Digital Marketing lại thu hút được nhiều bạn trẻ theo học đến thế. Để tìm hiểu được Digital Marketing là làm gì thì trước hết, chúng ta sẽ tìm hiểu qua về khái niệm Digital Marketing.
Hiểu đơn giản nhất, Digital Marketing chính là hoạt động Marketing thực hiện trên nền tảng số. Doanh nghiệp khi sử dụng Digital Marketing sẽ không tiếp cận khách hàng theo các phương thức truyền thống như tiếp cận trực tiếp, phát tờ rơi,… mà sẽ thực hiện trên các kênh thông tin điện tử.
Các kênh thông tin thường được sử dụng trong Digital Marketing có thể kể đến là: Email, Facebook, Website, các nền tảng mạng xã hội,… Các doanh nghiệp thông qua các nền tảng trên mạng này để xây dựng hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp mình.
Là một ngành rất hot nên cơ hội việc làm, tuyển dụng Digital Marketing hiện nay đang rất cao.
Công việc cho ngành Digital Marketing là làm gì
Trong Marketing Digital, các lĩnh vực chính để phục vụ cho mục đích cuối cùng của ngành học thông thường bao gồm bao gồm các lĩnh vực sau đây:
Thiết kế giao diện cho website hoặc blog
Phần lớn các doanh nghiệp hiện nay đều có những website cung cấp thông tin, truyền thông Marketing sản phẩm của mình đến người tiêu dùng. Để kích cầu được ý muốn mua sắm của khách hàng, website phải được thiết kế dễ nhìn, tiện lợi để trải nghiệm.
Chạy quảng cáo
Đây là một phần quan trọng của Digital Marketing. Thông thường, mỗi trang web bán hàng hay một tài khoản mạng xã hội đều có thể trở thành trang quảng cáo sản phẩm. Các dịch vụ ads (quảng cáo) ngày nay vô cùng phát triển. Nhất là đối với Facebook Ads và Google Ads.
Content Marketing
Một trong những nền móng và quyết định sự thành bại của Digital Marketing chính là Content Marketing. Nếu một sản phẩm tốt, giao diện website đẹp nhưng không có nội dung thú vị hoặc miêu tả rõ nhất về thứ bạn cần bán, người dùng sẽ không “bỏ hàng vào giỏ”
Những công việc Content Marketing hiện tại rất nhiều, ta có thể kể đến 1 số công việc như sau: content writing, copywriter, biên kịch, biên tập, viết bài chuẩn SEO,…
SEO – Tối ưu hóa tìm kiếm của người dùng
Đây là cụm từ viết tắt của Search Engine Optimization. Khi chúng ta tìm kiếm thông tin về 1 điều gì đó trên công cụ tìm kiếm thì có thể công cụ sẽ trả cho ta hàng triệu kết quả.
Vậy làm thế nào để website bán hàng của chúng ta leo lên được những vị trí đầu tiên khi mọi người tìm kiếm? SEO Marketing sẽ trả lời cho điều đó.
Email Marketing
Hiện nay, thay vì nhận những thông tin trên báo chí giấy, người ta thích đọc báo mạng hơn. Thay vì nhận thư, người ta thích nhận email hơn. Do đó, email marketing thực sự là cách làm hiệu quả để tiếp cận trực tiếp đến người dùng mà không phải tốn quá nhiều chi phí.
Kết luận
Các lĩnh vực trong ngành Digital Marketing là vô cùng đa dạng, thế nên sẽ có nhiều ngành nghề xuất hiện để phục vụ cho Digital Marketing. Với từng lĩnh vực, ta sẽ có vô số ngành nghề tương ứng phát triển. Thế nên, ở bài viết mà Fastsoft cung cấp trên đây, câu hỏi Digital Marketing là làm gì đã có lời giải đáp.