Bạn đang muốn tăng lượt xem story Instagram? Bạn đăng story mãi nhưng lượt xem vẫn lẹt đẹt?
Cách đây ít hôm, tôi cũng đã chia sẻ bài viết 11 mẹo bán hàng hiệu quả trên Instagram, trong đó tôi cũng đã đề cập đến vấn đề sử dụng story để bán hàng làm thế nào cho hiệu quả. Để bổ sung cho vấn đề đó, ngày hôm nay tôi sẽ chia sẻ cụ thể hơn những mẹo có thể giúp bạn tăng lượt xem story Instagram một cách hiệu quả nhất không chỉ cho việc bán hàng mà cả cho những bạn đơn giản là muốn story của mình nhiều lượt xem hơn mà thôi.
Story Instagram là gì?
Hiểu một cách đơn giản, Story (câu chuyện) là một dạng câu chuyện mà ở đó bạn sẽ chia sẻ những hình ảnh hay những video dạng ngắn. Bạn có thể tùy chỉnh thêm nhạc, text, nhãn dán vào trong câu chuyện đó theo bất cứ những cách sáng tạo nào bạn có.
Cũng giống như Facebook hay Snapchat, Story Instagram sẽ hiển thị trong 24h và biến mất sau đó nếu không dược tải về, lưu trữ hoặc đưa vào mục Nổi bật.
Làm cách nào để tăng lượt xem story Instagram?
Việc tăng lượt xem story Instagram không phải là một vấn đề quá khó khăn, tôi sẽ chỉ cho bạn 4 mẹo để bạn cải thiện điều đó ngay dưới đây:
Thêm nhãn dán tương tác vào câu chuyện
Một trong những cách nhanh nhất để tăng lượt tương tác là hãy thêm nhãn dán (sticker) dạng câu hỏi, thăm dò ý kiến, thanh trượt biểu tượng cảm xúc hoặc câu đố vào trong câu chuyện của bạn.
Điều này sẽ khuyến khích sự tương tác trên câu chuyện một cách mạnh mẽ, vì đa phần khi xem story của một ai đó có dạng câu hỏi hay tương tự như này người dùng sẽ rất hay nán lại để tương tác. Các câu chuyện của bạn càng nhận được nhiều lượt nhấp và tương tác, thì Instagram sẽ đưa nó lên đầu hàng đợi và đương nhiên, lượt xem cũng sẽ được tăng lên.
Thêm câu chuyện bổ sung trước khi câu chuyện cũ biến mất
Hãy thêm một câu chuyện mới vào khoảng 22h đến 23h trước khi câu chuyện cũ biến mất sau 24h (tức là trước khi câu chuyện cũ biến mất sau 24h thì bạn hãy thêm một câu chuyện khác cách đó 2 – 3 tiếng). Hãy áp dụng mẹo này để tất cả những câu chuyện của bạn đều được tăng lượt xem.
Chia sẻ nội dung độc quyền trên câu chuyện
Đó có thể là một chiến thuật cũ, nhưng chia sẻ nội dung độc quyền là một cách hiệu quả để tăng lượt xem story Instagram của bạn – đặc biệt nếu đó là nội dung hữu ích hoặc thú vị đối với cộng đồng.
Đối với các thương hiệu hay sản phẩm, bạn có thể suy nghĩ đến việc đăng một mã giảm giá độc quyền trong 24 giờ. Đối với những người sáng tạo hoặc người có ảnh hưởng, đó có thể là một câu chuyện cá nhân, một hướng dẫn hoặc một quan điểm mà bạn chưa từng chia sẻ trước đây.
Bản chất ngắn gọn của các câu chuyện là rất tốt để tạo điểm nhấn – đặc biệt là khi được kết hợp với chú thích của bài đăng khuyến khích người xem truy cập vào câu chuyện của bạn để tìm hiểu thêm.
Sử dụng tính năng Bạn thân
Mẹo này ít được biết đến tuy nhiên nó lại có thể chính là công cụ mạnh mẽ nhất để có thể tăng lượt xem story Instagram một cách cực kỳ hiệu quả đấy.
Bạn có thể nhận thấy rằng khi ai đó thêm bạn vào danh sách Bạn thân của họ, bạn sẽ thấy câu chuyện của họ ở nằm ngay đầu danh sách Story của bạn với đường viền màu xanh lá cây sáng chói. Điều này là do Instagram ưu tiên nội dung từ “các kết nối gần gũi”.
Phải thừa nhận rằng, thêm hàng nghìn người theo dõi của bạn vào danh sách Bạn thân không phải là một chiến thuật khả thi – nhưng nó rất tốt để đảm bảo thông tin quan trọng và cập nhật sản phẩm đến được với những thành viên quan trọng nhất trong cộng đồng của bạn.
Đối với thương hiệu, đây có thể là danh sách các đại sứ thương hiệu, những người có ảnh hưởng và khách hàng quan trọng. Đối với những người có ảnh hưởng và người sáng tạo, đây có thể là những thành viên cộng đồng và đồng nghiệp trong ngành gắn bó nhất với bạn.
Tổng kết
Trên đây là 4 mẹo có thể giúp bạn tăng lượt xem story Instagram một cách hiệu quả nhất. Tôi không dám chắc là lượt xem của bạn sẽ được tăng nhiều hơn, vì nó còn phụ thuộc vào nội dung câu chuyện của bạn nữa. Tuy vậy, nó cũng là những cách thiết thực mà tôi cảm thấy nó hiệu quả khi chính bản thân mình đã trải nhiệm.
Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tiếp cận tới nhiều người hơn, chúc bạn thành công!