Instagram hiện đang là mạng xã hội chia sẻ ảnh lớn nhất hiện nay, với hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Và đối tượng mục tiêu của bạn không chỉ giải trí mà họ còn đang tìm kiếm những mặt hàng từng giờ, từng phút. Điều này có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể nắm bắt cơ hội để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của mình cho những dùng trên mạng xã hội này.
Trong bài viết ngày hôm nay, FastSoft xin chia sẻ cho bạn 11 mẹo bán hàng hiệu quả trên Instagram.
Đảm bảo bạn đang sử dụng “Tài khoản công việc”.
Trước khi bạn có thể mong đợi bán được sản phẩm của mình trên Instagram một cách hiệu quả, hãy chắc chắn rằng tài khoản của bạn đã chuyển sang tài khoản công việc. Điều này là vô cùng quan trọng, hãy bật nó tại mục Cài đặt.
Tài khoản công việc cung cấp cho bạn những tính năng giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn:
- Thông tin khách hàng của bạn.
- Các tùy chọn khác để thêm thông tin có giá trị vào hồ sơ nhằm giúp khách hàng tìm kiếm và kết nối với bạn trong và ngoài nền tảng.
- Cung cấp thêm chức năng quảng cáo.
Kiểm tra kỹ thông tin thương hiệu.
Tiếp theo, hãy kiểm tra thật kỹ lưỡng thông tin thương hiệu của bạn có nhất quán trên các kênh bán hàng khác hay không, bao gồm cả Instagram.
Điều này giúp thương hiệu của bạn dễ nhận biết và đáng nhớ hơn trong mắt khách hàng: ảnh hồ sơ, phong cách bài đăng và thậm chí tiểu sử đều phải kết hợp với sự hiện diện thương hiệu hiện có của bạn.
Để có cảm hứng, hãy xem qua các tài khoản như @magnolia và @teachable.
Luôn nhất quán và phải cung cấp giá trị.
Cũng tương tự như các nội dung khác bạn đăng, hãy tập trung vào tính nhất quán và cung cấp giá trị – không chỉ có bán hàng.
Nếu tất cả những gì bạn đăng là các thông tin của sản phẩm với các liên kết để mua hàng, bạn sẽ khó có thể kiếm được người dùng tương tác với bài viết trong thời gian dài. Như bạn biết, khán giả gắn bó là yếu tố cực kỳ quan trọng để có được thành công.
Những người dùng biết, thích và tin tưởng bạn có nhiều khả năng mua hàng hơn.
Nội dung Instagram phải nhất quán, chất lượng cao là yếu tố quan trọng đối với các mô hình bán hàng.
Đăng thường xuyên, và không chỉ đăng ảnh, story… hãy kết hợp nó với album ảnh một cách hợp lý.
Tạo các bài đăng chất lượng cao.
Các bài đăng chất lượng cao giúp xây dựng sự hiện diện của bạn trên Instagram, thu hút được những người theo dõi mới – những người cuối cùng sẽ trở thành khách hàng của bạn.
Thế nào là một bài đăng chất lượng cao?
- Hình ảnh chất lượng cao: Điều này là chắc chắn, không ai muốn mua một mặt hàng mà ảnh sản phẩm còn mờ hơn phim Nhật.
- Thông tin có giá trị, có liên quan: Trong hình ảnh bài đăng hoặc trong chú thích, hãy chứng minh kiến thức chuyên môn của bạn, có liên quan chủ yếu đến ngành hàng và cung cấp cho khách hàng thứ gì đó hứng thú và vui vẻ.
- Bài đăng đáng tin cậy: Việc cung cấp sự uy tín của bạn cho khách hàng chính là điểm cộng rất lớn, đăng quá nhiều bài không bằng đăng 1 bài mà có độ tin cậy cao.
- Lên kế hoạch nội dung: Hãy chú ý đăng bài theo lịch trình đã cài đặt sẵn nhằm có thời gian cải thiện nội dung.
Kết hợp với công cụ hỗ trợ.
Quản lý tài khoản Instagram theo cách thủ công chắc chắn sẽ khiến bạn đau đầu. Đăng bài hàng ngày, đôi khi nhiều lần trong ngày, với nhiều định dạng khác nhau có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và chán nản. Vậy nên, hãy sử dụng những công cụ hỗ trợ giúp bạn lập kế hoạch hiệu quả hơn.
Một số công cụ bạn nên tham khảo:
- MeetEdgar – Rất nhiều tính năng tuyệt vời, bao gồm công cụ lên lịch nội dung tự động để lấy các bài đăng từ thư viện của bạn.
- Later – Công cụ All in one với một loạt các chức năng lập kế hoạch linh hoạt.
- Agorapulse – Công cụ để quản lý tất cả các tài khoản mạng xã hội của bạn, không riêng Instagram.
Post Reels – Tính năng đăng video ngắn.
Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng tất cả các tính năng để bán hàng trên Instagram. Trong đó có Post Reels – Tính năng đăng video dưới 15 giây, bao quát nhanh về nội dung của bạn. Một cách chia sẻ sản phẩm thú vị hơn khi chỉ đơn thuần là đăng ảnh.
Sử dụng “Liên kết trong tiểu sử” một cách chiến lược.
Để bán được nhiều hơn trên Instagram, đừng liên kết trực tiếp đến trang chủ trong tiểu sử. Thay vào đó, hãy liên kết đến sản phẩm được nhắm mục tiêu nơi khách hàng có thể mua hàng.
Bạn có thể thay đổi liên kết để trỏ đến các trang đích khác nhau gắn với các sản phẩm cụ thể, sau đó thêm CTA (Call to action – Hành động kêu gọi) vào “liên kết trong tiểu sử” trên các bài đăng tĩnh giới thiệu các sản phẩm đó.
Ví dụ: hãy xem bài đăng này từ VSCO và lưu ý nơi họ hướng bạn đến “Discover more through the link in our bio.”
Liên kết sản phẩm trong phần câu chuyện (story).
Sử dụng Story và chia sẻ về sản phẩm là một cách tuyệt vời khác để bán hàng trên Instagram – đặc biệt bạn có thể liên kết trực tiếp đến sản phẩm bằng nhãn dán.
Nó cũng không cần phải quá cầu kỳ – hãy nói về sản phẩm và giới thiệu nó, kể một câu chuyện về một khách hàng đã hài lòng với một sản phẩm/dịch vụ, v.v.
Bạn có thể thêm nhãn dán liên kết trỏ trực tiếp đến trang sản phẩm ngay trên Story.
Lưu các Story có sản phẩm tốt vào phần nổi bật.
Một số story về sản phẩm của bạn đã được thực hiện tốt. Đừng để chúng biến mất khỏi story sau 24h, thay vào đó hãy lưu chúng vào mục nổi bật của story.
Đảm bảo tạo nổi bật cụ thể chỉ dành cho các story giới thiệu sản phẩm để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy chúng. Hãy xem Magnolia đã làm điều đó như thế nào trên story của họ, họ làm cho nó đơn giản bằng cách đặt các ảnh thu nhỏ nổi bật và đặt tiêu đề là “Shop”
Bạn cũng có thể tạo các story nổi bật khác nhau cho các loại sản phẩm khác nhau, v.v.
Quảng cáo bài đăng có sản phẩm.
Quảng cáo bài đăng sản phẩm là một trong những cách dễ nhất để thu hút khách hàng.
Quảng cáo sẽ giúp bài đăng của bạn hiển thị và thu hút hơn. Và đương nhiên, nhiều người chú ý đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thì tỉ lệ bán được sản phẩm sẽ cao hơn.
Hãy cân nhắc quảng cáo các bài đăng đang hoạt động tốt và có tương tác nổi trội.
Những bài đăng này có cơ hội hiển thị tốt hơn trước những người mới.
Sử dụng Hashtags một cách khôn khéo.
Sử dụng thẻ hashtags có thể mang lại cho sản phẩm/dịch vụ của bạn một sự thúc mãnh mẽ hơn.
Thẻ hashtag phù hợp có thể tạo ra sự khác biệt lớn về mức độ dễ dàng mà khách hàng mới có thể tìm thấy bạn, doanh nghiệp và sản phẩm của bạn.
Hãy dành một chút thời gian để nghiên cứu những điều này và gắn thẻ vào bài đăng, story cho phù hợp.
Đừng quên về các thẻ hashtag chứa thương hiệu của bạn. Đây là những hashtag bạn nên tạo cho thương hiệu và sản phẩm của mình giúp khách hàng đã mua sắm sản phẩm của bạn tìm thấy chính xác những gì họ đang tìm kiếm.
Ví dụ: Magnolia đặt hashtag “#MagnoliaHomeRugs” để khách hàng có thể tìm thấy các bài đăng giới thiệu loại sản phẩm này.
Bán hàng với Instagram Shopping
Cuối cùng, đừng quên Instagram đã tung ra một tính năng cho phép bạn bán hàng trực tiếp qua ứng dụng: Instagram Shopping.
Sau khi đăng ký và kết nối cửa hàng trực tuyến của mình, bạn có thể tạo một cửa hàng trên ứng dụng và liên kết trực tiếp đến các sản phẩm vào cửa hàng của bạn trong các bài đăng, story.
Tổng kết
Việc bắt đầu bán hàng trên Instagram thực chất khá dễ dàng, cho dù bạn đã có một thương hiệu lớn hay chỉ mới tham gia bán hàng trực tuyến thì việc làm nội dung thật tốt cũng sẽ giúp cho bạn đạt được kết quả tốt, hãy chú ý vào nội dung chất lượng thay vì spam nội dung “rác” và chờ đợi có khách hàng. Trên đây là 11 mẹo bán hàng hiệu quả trên Instagram mà FastSoft chia sẻ đến bạn. Chúc các bạn thành công!