Quảng cáo trong marketing, các loại hình thường sử dụng

5/5 - (1 bình chọn)

Quảng cáo trong marketing là phương pháp tạo ấn tượng và truyền thông vô cùng hiệu quả. Để giúp các bạn hiểu được quảng cáo là gì, các loại hình quảng cáo nào thường được sử dụng, thì hôm nay, Fastsoft sẽ gửi đến các bạn bài viết giải thích ở dưới đây.

Quảng cáo là gì
Quảng cáo là gì

Thế nào là quảng cáo trong marketing?

Quảng cáo marketing các bạn có thể hiểu là một chuỗi hành động được doanh nghiệp thực hiện nhằm tác động đến hành vi mua hàng của khách hàng. Họ sẽ gửi đến khách hàng một thông điệp bán hàng để thuyết phục khách hàng về các sản phẩm và dịch vụ của mình. 

Ở trong kinh doanh, mục tiêu của quảng cáo trong marketing chính là thu hút khách hàng mới về với doanh nghiệp của mình. Thu hút được càng nhiều khách hàng thì chiến dịch quảng cáo đó sẽ là một chiến dịch hiệu quả. 

Nhiều người sẽ nhầm lẫn, quảng cáo và marketing là một. Tuy nhiên, cách hiểu đó là hoàn toàn sai lầm. Bạn cần phân biệt rõ, quảng cáo là một hành động cụ thể nhằm thông báo thông tin sản phẩm, nhắc nhở khách hàng về các sản phẩm hay dịch vụ của công ty. 

Còn Marketing sẽ như là một chiếc bánh lớn được chia làm nhiều phần riêng biệt. Marketing sẽ bao gồm cả quảng cáo lẫn các hành động khác như nghiên cứu thị trường, nghiên cứu sản phẩm, lên kế hoạch truyền thông, chiến lược truyền thông,…

Nói tóm lại, Marketing bao gồm quảng cáo chứ quảng cáo không phải là Marketing. 

Các hình thức quảng cáo thường được sử dụng

Hiện nay, chúng ta sẽ có 6 loại hình quảng cáo phổ biến nhất có thể kể đến. 

Brand Advertising – Quảng cáo thương hiệu

Brand Advertising được sử dụng nhằm mục đích xây dựng hình ảnh và tạo dựng nên mối quan hệ với khách hàng. Nội dung của một quảng cáo thương hiệu thường rất đơn giản và đa số chỉ nhấn mạnh đến các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ cung cấp đến khách hàng.

Online Advertising – Quảng cáo trực tuyến

Quảng cáo trực tuyến hay còn được gọi với cái tên khác là quảng cáo online. Đây là một hình thức quảng cáo dịch vụ, sản phẩm đến khách hàng thông qua mạng internet. Các thông điệp từ doanh nghiệp như tiếp thị, giới thiệu về sản phẩm,… sẽ được gửi đến người tiêu dùng thông qua các trang mạng xã hội, trang thông tin,…

Quảng cáo trong marketing
Quảng cáo trong marketing

Hiện nay, phương thức quảng cáo trực tuyến đang được sử dụng phổ biến là:

  • Phương pháp quảng cáo thông qua những công cụ tìm kiếm (SEM) như Google, Bing, Yahoo, Baidu,…
  • Quảng cáo thông qua Email
  • Quảng cáo thông qua các trang mạng xã hội như Facebook (quảng cáo Facebook trong marketing), Instagram, Zalo,…
  • Quảng cáo trên thiết bị di động, qua tin nhắn sms,…

Local Advertising – Quảng cáo tại địa phương

Quảng cáo tại địa phương chính là phương thức nhà sản xuất, doanh nghiệp gửi những sản phẩm của mình tới các điểm bản tại địa phương để lôi kéo, thuyết phục khách hàng đến với cửa hàng của mình. Hình thức quảng cáo này thường được sử dụng trong các dịp khai trương hoặc có sự kiện, quảng cáo của siêu thị,…

Political Advertising – Quảng cáo chính trị

Quảng cáo chính trị thường được sử dụng trong các chiến dịch tranh cử, bầu cử. Các hình thức quảng cáo này thường xuất hiện trong các chiến dịch tranh cử của các quốc gia đa đảng. Doanh nghiệp sẽ thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng sẽ nhắm đến các mục tiêu và đối tượng mình hướng đến. 

Mục đích của quảng cáo trong marketing
Mục đích của quảng cáo trong marketing

Mạng xã hội đang là phương thức đưa tin hiệu quả và ít tốn kém nhất dành cho hình thức này. Qua những meme, những câu nói hài hước hay những câu chuyện sẽ là công cụ lan tỏa nhanh nhất thông điệp được sử dụng trong quảng cáo chính trị. 

Director Advertising – Quảng cáo hướng dẫn

Hiểu nôm na đây chính là một hình thức vừa kết hợp hướng dẫn khách hàng cách sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp vừa đưa thông tin của sản phẩm, dịch vụ đến cho khách hàng. 

Direct – response advertising – Quảng cáo phản hồi trực tiếp

Đây là một hình thức quảng cáo tác động trực tiếp đến khách hàng với mong muốn khách hàng sẽ thực hiện một hành động cụ thể. Ví dụ, doanh nghiệp sẽ gọi điện hay gửi email giới thiệu sản phẩm đến khách hàng và khách hàng đặt mua hàng tại doanh nghiệp chỉ bằng lời nói hoặc một cú click chuột.

Kết luận

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn cũng đã có cho mình được khái niệm tổng quan nhất về khái niệm quảng cáo marketing, các kênh quảng cáo trong marketing và các hình thức quảng cáo thường được sử dụng. 

Để có thể chạy được quảng cáo cho doanh nghiệp một cách tối ưu nhất, các bạn phải có được những kiến thức về loại hình này. Sau đó, hãy kết hợp nhiều phương pháp lại với nhau thay vì cứ chăm chăm sử dụng một loại hình quảng cáo nhất định.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ TelegramLiên hệ Messenger