Tìm khung giờ đăng TikTok có thực sự quan trọng không?
Câu trả lời của tôi là: CÓ. Nhưng đừng lo lắng, nó dễ tìm hơn những gì bạn nghĩ đấy. Từ việc tiếp cận khán giả mới đến việc tăng mức dộ tương tác, tìm khung giờ đăng TikTok tốt nhất để đăng bài cũng là một yếu tố quan trọng bạn nên làm.
Khung giờ đăng TikTok có quan trọng không?
Mặc dù thuật toán TikTok xếp hạng nội dung dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, nhưng việc đăng đúng khung giờ tốt nhất rất đáng để thử nghiệm.
Nếu bạn đăng video vào lúc khi hầu hết mọi người đang online thì bạn sẽ tiếp cận được nhiều người và video của bạn cũng sẽ lên xu hướng dễ dàng hơn.
Điều đó là tất nhiên, cùng với việc đăng video một cách nhất quán, sử dụng các sounds phổ biến, thêm những thẻ hastags có liên quan và bắt kịp các trend đang hot. Kết hợp những điều đó lại, không lý do gì video của bạn không “bay” cả.
Đâu là khung giờ đăng TikTok hiệu quả nhất?
Tôi phải nói với bạn rằng việc tìm khung giờ phù hợp còn tùy thuộc vào yếu tố nội dung, mỗi thương hiệu và người có ảnh hưởng sẽ khác nhau dựa vào vị trí của khán giả, thói quen xem, khung giờ xem video của họ nữa.
Vì vậy, việc xác định thời điểm khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất mới là điều quan trọng.
Với kinh nghiệm của bản thân, tôi phát hiện ra rằng khung thời gian đăng TikTok hiệu quả nhất của tôi là:
- Các ngày trong tuần lúc 17H chiều đến 20H tối. Cụ thể là Thứ 5 và Thứ 6.
Ban đầu tôi chỉ thử đăng video vào buổi sáng, nhưng khi lượng người xem tăng lên, tôi thấy rằng khung giờ kia là phù hợp nhất đối với tôi.
Sau khi bạn đã xác định được thời gian thích hợp, bạn phải đăng video một cách thường xuyên, không dán đoạn vì điều đó sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến lượng reach của mình.
Cách khám phá khung giờ đăng TikTok hiệu quả nhất
Mặc dù không có không có khung giờ tốt nhất để đăng video lên TikTok, nhưng có một số cách để mách nước cho bạn đi đúng hướng.
Dưới đây là cách tìm ta khung thời gian đăng TikTok hiệu quả trong 4 bước đơn giản:
- Tạo tài khoản doanh nghiệp hoặc tài khoản người sáng tạo
- Xác định lãnh thổ hàng đầu của bạn
- Biết khi nào người xem của bạn hoạt động nhiều nhất
- Theo dõi vào đo lường nội dung của bạn
Bước 1: Tạo tài khoản doanh nghiệp hoặc tài khoản người sáng tạo
Việc chuyển sang tài khoản TikTok dành cho doanh nghiệp hoặc người sáng tạo sẽ mở khóa thêm các chức năng phân tích chỉ số cho tài khoản của bạn, và đây chính là chìa khóa để tìm ra khung giờ đăng TikTok tốt nhất để bạn đăng video.
Dưới đây là cách chuyển sang Tài khoản doanh nghiệp trên TikTok:
- Truy cập vào phần Cài đặt và quyền riêng tư bằng cách bấm vào ba gạch ngang phía trên góc phải trong trang hồ sơ của bạn
- Bấm tiếp vào Quản lý tài khoản
- Trong phần Kiểm soát tài khoản hãy chọn Chuyển sang Tài Khoản Doanh nghiệp
Lưu ý: Đối với Tài khoản doanh nghiệp bạn chỉ có thể sử dụng nhạc từ thư viện âm nhạc miễn phí không bản quyền từ TikTok thì mới có thể chạy quảng cáo.
Với tài khoản doanh nghiệp, bạn sẽ có quyền truy cập vào chức năng phân tích:
- Truy cập vào phần Công cụ dành cho tác giả bằng cách bấm vào ba gạch ngang phía trên góc phải trong trang hồ sơ của bạn
- Chọn mục Phân tích
Trong Phân tích TikTok, bạn sẽ tìm thấy 4 tab: Tổng quát, Nội dung, Followers và LIVE. Bạn cũng sẽ có thể chọn phạm vi ngày của mình – tối đa 60 ngày.
Với những công cụ này, bạn sẽ có thể biết loại nội dung nào đang hoạt động, vị trí của khán giả và hơn thế nữa.
Bước 2: Xác định Địa điểm nổi bật
Việc xác định lãnh thổ của hầu hết khán giả đang sống tại đâu sẽ giúp bạn có thể ước chừng và phán đoán thời gian mà họ sẽ online nhiều nhất.
Ở đây 100% khán giả của tôi đến từ Việt Nam. Như vậy, tôi có thể xác định múi giờ chính của lãnh thổ này là GMT +7 từ đó có thể xác định và suy đoán giờ giấc sinh hoạt của khán giả và khung giờ online của họ.
Tuy nhiên, đối với những bạn làm nội dung nước ngoài, ví dụ như tại Hoa Kỳ. Sẽ có rất nhiều múi giờ cần xem xét.
Có thể mất một số lần thử và sai nhưng hãy kiên trì tuân theo, bạn sẽ sớm hiểu rõ hơn về thời điểm phù hợp nhất với khán giả của mình.
Bước 3: Xác định thời gian khán giả online đông nhất
Một phần quan trọng nữa mà bạn cần phải biết đó chính là xem chỉ báo thời gian khán giả của mình online đông nhất vào thời điểm nào.
Phần này sẽ nằm ngay dưới phần Địa điểm nổi bật. Tại đây bạn sẽ tìm thấy thông tin chi tiết về giờ và ngày mà khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất:
Như ảnh trên, thời gian khán giả của tôi hoạt động tích cực nhất là 7pm (19h tối). Như vậy tôi có thể đăng video xung quanh khung giờ đó. như tôi đã chia sẻ phía trên, khung giờ mà tôi thấy hiệu quả nhất là từ 17H chiều đến 20H tối.
Đây là thông tin vô cùng quan trọng sẽ giúp bạn xác định được thời điểm mà khán giả online đông nhất, từ đó đưa ra được khung giờ đăng bài TikTok cho thật hiệu quả.
Bước 4: Theo dõi và đo lường hiệu suất nội dung của bạn
Bước cuối cùng để biết được khung giờ đăng TikTok hiệu quả nhất là theo dõi các hiệu suất video của bạn.
Trong tab Nội dung của TikTok Analytics, bạn sẽ thấy hiệu suất của các bài đăng gần đây nhất của mình, cùng với các video đang thịnh hành.
Từ đó, bạn sẽ có thể nhấp vào video và xem rất nhiều dữ liệu về hiệu suất như thời gian xem trung bình, số lượng nhận xét và lượt xem của bạn đến từ đâu trên thế giới:
Bằng cách theo dõi hiệu suất nội dung TikTok của bạn, bạn sẽ có thể tìm thấy các xu hướng chung giữa thời điểm một video được đăng và video hoạt động tốt như thế nào.
Tất nhiên, vẫn còn một chút phỏng đoán – nhưng điều này sẽ cung cấp cho bạn dấu hiệu rõ ràng về khung giờ đăng TikTok hợp lý với bạn và khán giả của bạn.
Ở đây, tôi có công thức:
Hiệu suất video + Thời gian đăng video + Đối tượng tích cực nhất = Khung giờ đăng TikTok tốt nhất.
Bạn có thể nhận thấy rằng khi kênh của bạn phát triển, vị trí và hành vi của khán giả cũng thay đổi.
Vì vậy, hãy tiếp tục kiểm tra báo cáo của bạn và điều chỉnh chiến lược của bạn trong suốt quá trình.
Cuối cùng, hiểu được các phân tích TikTok là một quá trình, không phải là sự nhất thời. Sử dụng các chiến thuật trên để giúp bạn tìm ra khung giờ đăng TikTok hiệu quả và những video của bạn chắc chắn sẽ lên xu hướng.
Tổng kết
Như vậy, bài viết trên của tôi đã chia sẻ cho bạn những mẹo để có thể tìm ra khung giờ đăng video hiệu quả nhất.
Tuy nhiên, khung giờ đăng TikTok video không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến việc video của bạn có được lên xu hướng hay không, mà nó còn dựa vào rất nhiều yếu tố khác nhau như nội dung video có đủ hấp dẫn, tài khoản của bạn có vi phạm chính sách, bạn có đăng video thường xuyên hay không và rất nhiều yếu tố khác nữa.,,.
Hãy kiên trì và cố gắng. Thành công sẽ đến với bạn!